Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Cách làm cơm gà hội an ngon mê

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015
Vào bếp học cách làm suon xao chua ngot cho bữa cơm gia đình thêm ngon hơn. Bên cạnh đó, mời các bạn tham khảo cách làm caramen và cách lam mut dua đãi cả nhà
Chào mừng các bạn đã trở lại với chuyên mục những món ăn ngon, ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đến Hội An để thưởng thức một món ngon đặc sản ở đây nhé. Đó chính là cơm gà Hội An thơm ngon với phần cơm có màu vàng nghệ bắt mắt, hạt cơm vàng óng, bóng bẩy và rời hạt nhưng không khô mà vẫn mềm và ngon. Còn gà thì giòn dai, vàng nghệ đẹp mắt, được xé phay rồi trộn với hành tây, rau răm và gia vị tạo nên hương vị đậm đà, cay cay.
Khi ăn, ta cho thịt gà trộn rau răm, hành tây lên cơm rồi chan với nước mạ chua ngọt thì mới thật là..thấm thía làm sao! Không quên có thêm 1 đĩa salad, cà chua, dưa leo hay 1 tô canh cải nấu từ nước luộc gà nữa nha mấy bạn, ngon ngông thể cưỡng lại được! Cơm gà Hội An dễ làm lắm, bạn có thể học nấu cơm gà Hội An tại nhà bằng công thức dưới đây nhé, bảo đảm sẽ ghiền cho coi.
hinh-anh-com-ga-hoi-an (2)
Đĩa cơm gà bắt mắt, ngon ơi là ngon nhé!
Để làm cơm gà Hội An, bạn cần:
  • 1.5 kg gà đi bộ (gà ta)
  • 1 bó rau răm
  • 1 củ hành tây
  • Tim, mề, gan, trứng non gà
  • Đu đủ, cà rốt bào sợi
  • Tương ớt Hội An
  • 300g Gạo thơm (nhưng đừng dùng gạo dẻo quá)
  • Bột nghệ, dầu điều, tiêu, chanh, tỏi
Cách làm cơm gà Hội An như sau:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Bạn rửa sạch đu đủ bào sợi, vớt ra để ráo. Sau đó, ngâm cùng với carrot theo công thức 1 giấm + 1 đường + 2 nước. Hành tây thì bảo mỏng ngâm với nước, để vào ngăn mát tủ lạnh cho hành được giòn. Gạo vo sạch cho ra rổ cho ráo nước.
– Tim, gan, mề rửa sạch với muối chà sạch với chanh cho thơm, cắt nhỏ. Ướp lòng với ít hạt nêm, tiêu để qua bên.
Bước 2: Rửa sạch gà với muối. Cắt đôi cho gà nhanh chín rồi cho vào nồi đổ ngập nước luộc gà với vài củ hành tìm nướng và 1 củ hành tây. Nước sôi, bạn nêm vào ít muối, hớt bọt, tắt bếp, đậy vung để khoảng 10 – 15 phút (thời gian tùy thuộc vào con gà lớn hay nhỏ) cho gà chín từ từ. Khi gà nguội, vớt ra xé nhỏ vừa ăn, phần xương cho vào nồi nước dùng hầm cho ra nước ngọt. Sau đó, nêm nếm lại cho vừa ăn.
Bước 3: Trong khi luộc gà thì làm nóng chảo với ít dầu rồi cho bột nghệ và gạo vào rang. Khi gạo chuyển sang màu trắng đục thì cho thêm tí hạt nêm vào rang cùng và tắt bếp. Gạo đã rang bạn cho vào nồi cơm điện, cho nước dùng gà vào để nấu cơm, lượng nước cho vào thì ít hơn so với nấu cơm bình thường nhé vì gạo đã được rang và cơm cho món này cần nấu khô cho hạt cơm chín khô ráo và tơi ra. Khi cơm cạn, đập dập vài tép tỏi vào và đảo cơm, mẹo nhỏ này sẽ làm cho cơm khi chín sẽ thơm ngon và có mùi vị đặc trưng hơn.
Bước 4: Phi dầu với ít hành tỏi cho thơm rồi cho lòng gà đã ướp vào xào. Khi thấy lòng săn lại và nước ướp đã rút hết thì cho nước dùng gà vào sao cho xâm xấp. Tiếp đó, cho trứng trứng non vào và nêm thêm tí nước mắm cho hơi đậm đà. Cuối cùng cho nước màu điều và tèn ten chúng ta đã có một chén nước súp gọi là nước mạ, 1 thứ nước chan không thể thiếu cho món cơm gà Hội An.
Bước 5: Bóp thịt gà với ít muối, tiêu và chanh để khoảng 5 – 10 phút cho gà thấm gia vị. Trộn gà với hành tây, rau răm cho ra dĩa. Cho cơm ra dĩa ăn kèm gỏi gà, đu đủ chua, tương ớt, và chén nước mạ là có thể thưởng thức được rồi!
hinh-anh-com-ga-hoi-an
Hoàn toàn không khó để thực hiện tại nhà, vậy còn chờ gì mà không thử trổ tài ngay hôm nay nhỉ?
Học nấu ăn thật hấp dẫn phải không các bạn? Chỉ cần vài bước đơn giản là hoàn thành rồi đấy. Nếu thèm cơm gà mà không thể đến Hội An thì hãy trổ tài làm món này ngay tại nhà cho bữa cơm hằng ngày thêm ngon miệng mới lạ nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cơm gà Hội An này!
  • http://tintuc24hqua.blogspot.com/2015/10/cach-lam-com-ga-hoi-ngon-me.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments