Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Công thức nấu ăn ngon với mì Quảng

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015
Học cách làm caramen ngon và cách lam mut dua đãi cả nhà ngày cuối tuần. Bên cạnh đó, mời các bạn tham khảo thêm cách nấu suon xao chua ngot ngon đúng điệu.
Ẩm thực Quảng Nam có món mì Quảng nổi tiếng là món ăn bình dị lặng lẽ giữa những phố thị. Mì Quảng có hương vị rất riêng và có cái đặc trưng của miền Trung đằm thắm, miền Trung gần gũi.
Hôm nay Hôi đầu bếp Á Âu chia sẻ cho bạn một công thức học nấu ăn ngon với  mì Quảng đậm chất Quảng Nam nhé!
mi-quang-1
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho khẩu phần 3 người ăn
– Xương heo: 200 gr
– Thịt ba chỉ: 150 gr
– Ức gà: 300 gr
– Tôm tươi: 300 gr
– Trứng gà: 1 quả
– Mì Quảng vàng: 1kg
– Bánh tráng (bánh đa) nướng: 1 cái
– Hành tây: 1 củ
– Bột nghệ: 10 gr
– Dầu điều: 40 ml
– Ớt bột: 1/2 thìa cafe
– Gia vị cần thiết:  muối, bột nêm, tiêu, đường, nước mắm, dầu hào
– Tỏi: 2 tép
– Hành tím khô: 1 củ
– Rau ăn kèm: bắp chuối, giá, kinh giới, xà lách…
Công thức dạy nấu ăn ngon với mì Quảng
mi-quang-3
– Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái 1/2 củ thành múi nhỏ vừa ăn. Ức gà rửa sạch và lóc phần thịt và xương riêng. Xương gà, xương heo đem rửa sạch.
– Luộc sơ xương khoảng 2-4 phút để xương thả bớt chất bọt xám xám, nâu nâu thì vớt ra và cho vào nồi sạch khách cùng 600ml nước cùng với hành tây, 1/2 thìa cafe muối + 1 thìa cafe bột nêm, nấu chín xương với lửa vừa hoặc nhỏ.
my quang 3
– Bac chỉ rửa sạch và cắt miếng nhỏ vừa ăn. Rồi ướp thịt gà và thịt ba chỉ với tỏi băm, 2 thìa nước mắm, 2/3 thìa cafe bột nghệ, 1/2 thìa cafe bột ớt, 2 thìa cafe bột nêm, 1/2 thìa cafe tiêu xay, 1 thìa cafe đường và 1 thìa dầu hào. Trộng đều và ướp trong khoảng 15-20 phút.
– Tôm rửa sạch và cắt bỏ đầu, đuôi, rút chỉ lưng, bạn có thể lấy gạch tôm (giã nhuyễn đầu tôm) nếu thích. Sau đó cho một thìa cafe nước cốt chanh để giảm độ tanh.
mi-quang-2
– Ngâm mì với nước nóng, rồi trụng qua với nước có hoà chung bột nghệ. Tiếp đến đem mì chần qua nước lạnh, vớt ráo rồi xáo đều với hành phi cho thơm để sợi mì không bị kết dính.
– Bánh tráng nướng vàng đều. Đậu phộng rang đều rồi đãi vỏ và giã nhỏ nhỏ.
– Bắp chuối cắt sợi, ngâm vào nước có hoà nước chanh loãng, khi nào gần dọn món thì vớt bắp cuối ra đỉ ráo nước.
– Các loại rau ăn kèm thì đem nhặt, ngâm, rửa sạch, khi chuẩn bị dọn ăn thì vớt ráo, trộn với bắp chuối, giá.
– Nấu nước lèo:
Hành tím lột vỏ, đập dập rồi thả vào nồi xương đang nấu, nêm 3 thìa canh nước mắm, cùng 1 thìa cafe đường, 1/2 thìa hạt nêm. Sau đó châm thêm 1 ít nước sôi và nêm nếm lại. Giữ nồi nước lèo luôn nóng.
mi-quang-4
– Đặt chảo lên bếp, cho 5 thìa dầu ăn vào trong chảo và làm nóng. Bỏ vào chảo 1 thìa dầu điều trồi đổ phần dầu màu này vào nước lèo, tạo màu hấp dẫn.
– Phi thơm hành, cho thịt vào xào, sau đó cho thêm tôm và gạch tôm và xào chín, sau đó nêm 3 thìa nước mắm + 1/2 thìa bột và trộn đều tôm. Sau đó múc 2-3 thìa nước lèo đổ vào tôm thịt sao cho lấp sấp. Hạ lửa nhỏ một chút, tiếp tục nấu và giữ lửa cho nồi tôm thịt luôn nóng.
mi-quang-5

– Xếp rau giá dưới tô, lần lượt đến mì, hành ngò và chan nước lèo vào chung. Sau đó cho nhân tôm thịt vào trong, rồi nêm chanh, ớt, đậu phộng rang và bánh tráng vào và thưởng thức.
  • http://tintuc24hqua.blogspot.com/2015/10/cong-thuc-nau-ngon-voi-mi-quang.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments