Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Học làm kim chi Hàn QUốc ngon đúng chất

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015
Học cách làm bánh flan và cách làm bánh bao đãi cả nhà ngày cuối tuần. Bên cạnh đó tham khảo thêm cách nấu sườn xào chua ngọt ngon đúng điệu.
Kimchi là món ăn truyền thống và quen thuộc của người Hàn Quốc từ rất lâu đời. Kim chi còn được xem là món ăn “quốc tuý” của ẩm thực Hàn. Theo những thăng trầm của lịch sử thế giới và phát triển của ẩm thực xứ Hàn, kimchi bắt đầu lên ngôi và chiếm ưu thế trong những món ăn bất hũ của ẩm thực Hàn Quốc cũng như ẩm thực thế giới.
kimchi-1
Thành phần chủ yếu của kim chi sẽ thay đổi theo khẩu vị của người dân theo từng vùng miền. Điển hình như kimchi vùng Kkakdugi sẽ dùng củ cải thay cho bắp cải thảo, kimchi vùng Oisobaegi có nguyên liệu làm từ dưa chuột, kimchi vùng Kkaennip thì thành phần chính là lá Kkaennip… Một số vùng còn dùng thêm hải sản. Theo số liệu thống kê từ Bảo tàng kim chi ở Seoul (thành lập năm 1986, chuyên nghiên cứu và phát triển kimchi), đã cho biết có tổng cộng 187 loại kimchi trên toàn thé giới.
Kimchi đa dạng nhưng tất cả các hương vị phải đảm bảo được vị thơm nồng và cay mới đúng chất của món. Trước kia, kimchi thường sử dụng tỏi như một gia vị ưa chuộng, nhưng sau này nguồi ta thay thế với vị cay của ớt. Các loại kim chi thường được đặt tên theo nguyên liệu hoặc tên địa phương làm ra món. Nhưng thường người ta sẽ gọi theo tên địa phương để làm tiêu chuẩn phân biệt văn hóa ẩm thực vùng này với văn hóa ẩm thực vùng khác. Như vậy cũng có nghĩa là khi thấy công thức và các chế biến, sẽ nhận biết được loại kimchi đó của vùng nào.
Health Magazine – hiện đang là một trong những Tạp chí sức khoẻ nổi tiếng trên thế giới đã công nhận kimchi là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất, với lượng vitamin và men giúp tiêu hoá tốt, thậm chí ăn uống kimchi đúng cách còn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư.
kimchi-2
Cùng Hội đầu bếp Á Âu học nấu ăn món Hàn với kimchi cơ bản nhé!
Nguyên liệu cần có để làm kimchi:
kimchi-3
Nguyên liệu cho kimchi:
– Cải thảo: 2 cây lớn
– Muối biển/muồi hạt: 250-290 gr
– Nước: 1500 ml
– Hành lá cắt nhỏ: 1/2 chén
– Củ cải trắng: 400 gr
Nguyên liệu cho nước sốt cay:
– Ớt bột Hàn (gochugaru): 40-50 gr
– Muối tôm giã nhuyễn: 70-80 gr
– Nước mắm: 50 ml
– Tỏi băm: 15 gr
– Gừng bào nhỏ: 2 thìa
– Đường: 60 gr
Công thức làm kimchi cải thảo:
kimchi-4
– Bước 1: Cải thảo rửa sạch và để ráo. Bạn có thể cắt cải thảo thành miếng nhỏ hoặc để nguyên cây. Nếu để nguyên cây, bạn nên xịt, rửa sạch các khe lá cải.
Sau đó hoà muối biển với nước và ngâm cải thảo cho ngập trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Nhớ thỉnh thoảng đảo cải thảo cho cải thảo ngấm nước muối đều.
kimchi-5
– Sau khi ngâm cải thảo với nước muối thì rửa cải thảo lại một lần nữa để loại bỏ muối thừa. Bóp nhẹ để bỏ phần nước muối mặn. Chú ý: không vắt ráo.
kimchi-6
– Bước 2: Trộn đều phần nguyên liệu làm nước xốt cay gồm ớt bột, nước mắm, muối tôm, tỏi và gừng băm và đường.
kimchi-7

– Gọt củ cải, cắt miếng nhỏ, cho củ cải và bắp cải vào tô lớn, cùng hành lá cắt nhỏ. Rưới phần nước xốt cay vào vào trộn, bóp đều cho đến khi bắp cải và củ cải thâm 1gia vị. Nếu bắp cải bản dùng nguyên cây thì bạn nhớ lật từng bẹ lá và chà nhẹ phẩn nước xốt cay thật kỹ để kimchi đươc thầm đều gia vị.

kimchi-8
– Bước 3: Cho tất cả vào một hũ thuỷ tin và đậy chặt nắp. Để nhiệt độ phòng khoảng 1 -2 ngày là có thể ăn được. Hoặc bạn có thể canh thêm cho kimchi và củ cải chín thì có thể lấy ra ăn.
Phần còn lại để tủ lạnh bảo quản ăn dần. Đặc biệt không để kimchi quá lâu, phần men sẽ lên làm mất đi hương vị kimchi  và không tốt.
Vậy là đã hoàn thành món kimchi cơ 
  • http://tintuc24hqua.blogspot.com/2015/10/hoc-lam-kim-chi-han-quoc-ngon-ung-chat.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments