Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Hướng dẫn làm nama matcha ngon lạ miệng

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015
Mời các bạn học cách nấu sườn xào chua ngọt cho bữa cơm gia đình thêm ngon hơn. Bên cạnh đó, tham khảo thêm cach lam kem chuoi và cách làm kem bơ giải nhiệt mùa hè.
Mỗi ngày một món ngon, mỗi ngày một khám phá và ngày hôm nay chúng ta sẽ đến với món ngon nào nhỉ? Nama Matcha nhé. Đây là món ăn có xuất xứ từ Nhật Bản và chinh phục được đông đảo nhiều người sành ăn do hương vị ngọt ngào, mát rượi đầy say đắm. Thoạt đầy nghe qua cứ tưởng rằng cách làm Nama Matcha rất khó, thế nhưng sau bài viết nhỏ này chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy. Bạn có tin vào điều đó chứ và giờ chúng ta hãy học làm bánh Nama Matcha nhé.
hình ảnh bánh nama matcha
Bánh tự làm ở nhà, đảm bảo sẽ mang hương vị ngọt ngào, béo ngậy rất riêng, khác hẳn Nama Matcha trong siêu thị bạn vẫn hay mua luôn đó!
Để làm Nama Matcha, bạn cần:
  • 60 ml sữa tươi không đường
  • 220g chocolate trắng
  • 120g bơ ở nhiệt độ phòng
  • 25 g bột trà xanh
  • 5 g bột trà phủ ngoài bánh
  • Khuôn làm bánh hình chữ nhật
Cách làm Nama Matcha như sau:
Bước 1: Mình bào nhỏ chocolate trắng. Sau đó, cho vào tô lớn và từ từ đổ sữa tươi vào cùng. Tiếp theo, mình hấp cách thủy hỗn hợp trên bằng cách đun một nồi nước sôi rồi hạ lửa vừa để nước sôi lăn tăn. Đặt tô lên trên miệng nồi. Dùng phớt quấy đều và liên tục đến khi chocolate tan chảy và hòa quyện hết với sữa. Lấy tô ra, để nguội.
Bước 2: Lấy bơ từ trong ngăn mát ra ngoài, cắt nhỏ, cho vào máy trộn. Bật máy ở tốc độ thấp, đánh cho bơ mềm, sau đó tăng tốc độ đánh đến khi màu sắc của bơ chuyển sang vàng nhạt hoặc trắng. Bạn lưu ý là tùy vào công suất máy mà thời gian đánh thay đổi. Nhưng bơ mất định phải mềm, tan ngay khi nếm thử. Trong quá trình đánh thi thoảng nên dừng để vét bơ vụn bám ở thành âu.
Bước 3: Chia hỗn hợp chocolate sữa (đã nguội) làm 2 – 3 phần. Và làm tương tự với bột trà xanh. Sau đó đổ từng phần chocolate sữa vào tô, thêm chút bơ, rây một phần bột trà vào âu. Sau đó, cho vào máy trộn đánh ở tốc độ thấp nhất đến khi các nguyên liệu hòa quện thì cho phần chocolate và trà tiếp theo. Cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Bước này bạn có thể cho thêm chút vanilla và đánh đều. Và giờ thì bạn đã có một hỗn hợp bột lỏng.
Ở đây bạn cần chia phần chocolate và bột trà thành nhiều phần để giúp nguyên liệu hòa quyện nhanh hơn và để các bạn tự điều chỉnh mùi vị của kẹo, ví dụ nếu thấy quá ngọt thì có thể giảm bớt chocolate hoặc tăng bột trà…
Bước 4: Đổ bánh vào khuôn, bạn nên chọn khuôn hình vuông, kích thước khoảng 18 – 20 cm mỗi cạnh nhé. Nếu không  có khuôn chocolate chuyên dụng thì nên lót giấy nến ở đáy khuôn để đổ kẹo ra được dễ dàng. Nếu có khuôn silicon thì dùng khuôn silicon là tốt nhất.
trang-tri-banh-nama-matcha
Rắc bột trà xanh và măm măm thôi!
Tiếp theo, để bánh vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại. Tùy độ dày của miếng bánh mà sẽ mất khoảng 45 – 1h30 phút. Sau khi bánh đã đông lại, bạn gỡ ra khỏi khuôn. Dùng dao sắc cắt nhanh tay thành các viên nhỏ. Nếu không ăn ngay, bạn nên bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh, nhớ đậy/bọc kín. Trước khi ăn nên lấy ra ngoài khoảng 15 – 20 phút để bánh mềm và bớt lạnh, ăn sẽ ngon hơn. Khi ăn xếp bánh lên đĩa rồi rây thêm chút bột trà lên trên. Lưu ý là chỉ nên rây lên bánh trước khi ăn vì nếu rây quá sớm bột sẽ bị bết hoặc bị hút hết vào trong bánh.
cắt bánh nama matcha
Thành quả cuối cùng nhìn rất hấp dẫn phải không nào?
Cùng thưởng thức thành quả thôi nào các bạn ơi! Bánh Nama Matcha nhỏ xinh, xanh mượt siêu dễ thương, vừa mềm vừa mát thật thích hợp để làm bữa ăn nhẹ cho cả nhà. Cách làm Nama Matcha này thật đơn giản và tiện lợi nhỉ? Đôi lúc nên tạo bất ngờ cho gia đình với cách làm Nama Matcha này, bạn nhé! Gia đình bạn chắc chắn sẽ rất vui và hạnh phúc khi được thưởng thức những chiếc bánh đáng yêu và cực ngon miệng này đó!
  • http://tintuc24hqua.blogspot.com/2015/10/huong-dan-lam-nama-matcha-ngon-la-mieng.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments