Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Những lý do nên chọn thủy tinh thay vì nhựa

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015
Học cách làm bánh flan và cách làm bánh bao đãi cả nhà ngày cuối tuần. Bên cạnh đó tham khảo thêm cách nấu sườn xào chua ngọt ngon đúng điệu.

Nhà bạn có một loạt hộp nhựa lớn nhỏ để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, cho vào lò vi sóng… Tuy vậy, sẽ tuyệt hơn nếu chúng là thủy tinh. Dưới đây là 6 lý do bạn có thể cân nhắc chọn thủy tinh thay vì nhựa


55005a054a7bc-snapware-glasslock-1109-s3
Sạch sẽ, dễ tẩy rửa
  • Lọ, hộp thủy tinh không hấp thụ màu sắc và mùi thức ăn như nhựa. Bạn để ý mà xem bao giờ cũng vậy, hộp nhựa sẽ đổi màu và bám mùi sau một thời gian sử dụng, dù cho bạn có chà rửa và bảo quản kỹ tới đâu. Còn thủy tinh thì không.
  • Thủy tinh cũng dễ lau chùi và khá bền (không bao gồm những sự cố vỡ). Ngoài ra, bề mặt thủy tinh không hấp thụ vi trùng, cũng như có thể được rửa sạch một cách an toàn ở nhiệt độ cao trong máy rửa chén.
Tốt cho sức khỏe
  • Các nghiên cứu an toàn thực phẩm đã chỉ ra rằng các hóa chất trong nhựa có thể phân hủy và thấm vào thức ăn trong quá trình lưu trữ đặc biệt là thực phẩm ở nhiệt độ chênh lệch (chứa các thực phẩm nóng hay khi bạn cho vào lò vi sóng, tủ đông), tích tụ và gây nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Thức ăn đựng trong hộp thủy tinh cũng cân bằng mùi vị, tươi và đảm bảo chất dinh dưỡng hơn so với hộp nhựa.
Tốt cho môi trường
Không chỉ sức khỏe, thủy tinh còn là một lựa chọn tốt cho môi trường. Bởi mặc dù nhựa có thể được tái chế nhưng quá trình đó sẽ mất đi tính toàn vẹn của nó còn thủy tinh thì không.
1865oywz2maimjpg
Tiết kiệm tiền
Có thể ban đầu thủy tinh có giá cao hơn nhựa, nhưng nếu tính về lâu về dài thì thủy tinh thật sự bền và ít cần thay thế hơn nhựa. Ngoài ra hộp đựng bằng chất liệu thủy tinh cũng giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn hộp nhựa, nhờ đó mà tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả.
Glass-food-storage-bowls-with-BPA-free-lids
Thẩm mỹ
Công bằng mà nói, về cảm quan, thức ăn đựng trong hộp thủy tinh cũng đẹp và trông bắt mắt hơn so với hộp nhựa.
Tiết kiệm thời gian
Không những vậy, nó còn vô cùng tiết kiệm thời gian và trông sạch sẽ hơn khi được để trong hộp thủy tinh. Mỗi khi cần tìm thứ gì, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm xem những gì đang ở trong tủ lạnh và sử dụng ngay trước khi chúng bị hỏng.
  • http://tintuc24hqua.blogspot.com/2015/10/nhung-ly-do-nen-chon-thuy-tinh-thay-vi.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments